Xuất sắc thi đậu Cambridge Movers 15/15 khiên khi mới học Lớp 1 – Sóc No No

by John Carnegie
80 views
Xuất sắc thi đậu Cambridge Movers 15/15 khiên khi mới học Lớp 1 - Sóc No No
5 1 vote
Đánh giá bài viết

TP.HCM (Advanedu Blog) – Yay! Bữa nay Sóc No No (tên đầy đủ Nguyễn Gia Khang) đã nhận được chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên. Điều đáng nói hơn cả là Sóc mới chỉ đang học lớp 1 mà thôi.

Sóc No No đã thi đậu chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên như thế nào?

Bé Sóc No No (Nguyễn Gia Khang) đã tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Movers của Cambridge vào ngày 14/01/2024. Sau một thời gian chờ đợi thì hôm nay Sóc đã nhận được chứng chỉ này. Có thể nói đây là một thành tích đáng khích lệ đối với một bé 6 tuổi và hiện đang học lớp 1.

Đạt được số điểm maximum 15/15 khiên trong kỳ thi Movers của Cambridge vốn đã không phải là việc dễ dàng đối với học sinh tiểu học, đằng này lại là đạt được khi chỉ mới đang học lớp 1 thì càng khó khăn hơn rất nhiều lần. Điều này chứng tỏ Sóc No No đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ, phấn đấu liên tục và cực kỳ tập trung trong việc học của mình.

Chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên của Sóc No No
Chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên của Sóc No No

Hằng ngày, sau giờ học ở trường như bao bạn nhỏ khác, thì Sóc đều học tiếng Anh và toán bằng Tiếng Anh ngay tại Trung Tâm Ngoại Ngữ Wealth Success của ba. Sóc rất thích chơi với các bạn và các anh chị ở Wealth Success vì ai cũng thân thiện, vui vẻ và thích chơi trò rượt bắt hay giải Rubik cùng Sóc.

Sóc đi thi mà như đi dạo

Còn nhớ cái ngày khi Sóc đi thi Movers, 14/01/2024, mình lo nhất việc không biết con có biết viết họ tên đầy đủ và Số Báo Danh hay không, hay là biết đường tìm được chỗ ngồi hay không (do còn quá nhỏ). Thật sự là mình chỉ lo mỗi mấy việc đó, chỉ cần làm được những việc này thì chắc chắn Sóc sẽ thi đậu, chỉ là không biết được mấy khiên mà thôi.

Thi xong, về đến nhà, mình hỏi Sóc là thi cử thế nào. Sóc chỉ trả lời, “It’s just normal, daddy.” (Dạ bình thường thôi ba). Nghe câu trả lời quá ngắn gọn, xúc tích kiểu này thì mình hỏi tiếp, “Anything else?” (Còn gì khác không con?), thì Sóc mới trả lời một cách đầy đủ rằng “No, that’s all.” (Dạ hết rồi ba). Vậy là cuộc phỏng vấn đã kết thúc một cách chóng vánh. Mình không còn lời nào để nói.

Thiết nghĩ sao nó đi thi cái kiểu gì mà như đi dạo vậy không biết. Chẳng khác gì cỡi ngựa xem hoa. Không biết kết quả thế nào. Định hỏi nó thêm vài câu nhưng biết trước câu trả lời cũng sẽ là vậy nên thôi im luôn cho rồi, khỏi hỏi mất công.

Sóc No No tươi cười cầm chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên trên tay
Sóc No No tươi cười cầm chứng chỉ Cambridge Movers 15/15 khiên trên tay

Rồi ngày nhận được điểm thi của Sóc, 15/15 khiên, mình vui quá chạy ra thông báo kết quả thi cho con và cả nhà, lúc đó đang ở quê ngoại Sóc. Ai cũng reo lên vui sướng. Sóc cũng la lên, “Oh Yeah!” Sau đó 5 giây nó lại chạy đi chơi cát, hết phim. Không hiểu nổi nó đang nghĩ gì.

Sóc chơi cát nhà bà Ngoại
Sóc chơi cát nhà bà Ngoại

Ngày Sóc nhận chứng chỉ Movers

Bữa nay Sóc nhận được bằng Cambridge Movers chính thức nên 2 cha con tranh thủ chụp vài kiểu ảnh lưu lại làm kỷ niệm. Đây là thành công nhỏ bước đầu của Sóc, và sẽ tạo tiền đề cho các thành công lớn trong tương lai. Chúc mừng con, Sóc No No!

Thi đậu Cambridge Movers 15/15 khiên khi mới học Lớp 1 - Sóc No No
Sóc và ba tại Trung Tâm Ngoại Ngữ Wealth Success

P.S:

Hiện tại Sóc đang tiếp tục theo học khoá Luyện thi Flyers cấp tốc tại Wealth Success và luôn nỗ lực không ngừng. Ngoài ra, Sóc cũng hay lên xem kênh Youtube Advanedu của ba cùng với trang web dạy và học Online Advanedu.com để biết thêm về cách làm các dạng đề thi Movers và Flyers.

Chắc chắn trong vài tháng tới đây, Sóc sẽ lại tiếp tục tham gia kỳ thi Cambridge Flyers với nhiều khó khăn và thách thức hơn. Đặc biệt là phần thi Reading and Writing (Đọc và Viết), vốn dĩ sẽ rất là khó đối với một học sinh lớp 1 như Sóc. Do các bé 6-7 tuổi vẫn còn hạn chế trong khả năng đọc hiểu, và viết của mình, cho nên phần thi này quả thật là một thách thức lớn. Sóc No No hãy cố gắng lên con nhé!

Related Articles

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo về
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments